Lỗi bếp từ Bosch thường gặp và cách giải quyết nhanh nhất

Trong bài viết dưới đây, Bosch đưa ra bảng mã lỗi bếp từ Bosch với 10 lỗi thường thấy nhất và cách giải quyết chúng. Trước khi liên lạc đến Trung tâm bảo hành, bạn có thể tự mình kiểm tra các lỗi này và tự mình khắc phục.

Bếp từ Bosch báo lỗi E0

Nguyên nhân: Bếp đã bật nhưng trên vùng nấu không nhận diện được xoong, nồi, chảo. Do nguyên lý hoạt động của mình nên bếp chỉ tương thích với dụng cụ có đáy nhiễm từ nên nếu nồi làm từ thủy tinh, đồng,… bếp sẽ báo lỗi E0.

Ngoài ra có 1 nguyên nhân khác là trên bếp không có dụng cụ nấu ăn. Sau 1 phút hiển thị thông báo E0 thì bếp sẽ tự động tắt.

Cách sửa: Chuẩn bị dụng cụ nấu ăn có đáy nhiễm từ hoặc bạn có thể dùng nam châm để tự kiểm tra, nếu chúng hút nhau thì chứng tỏ dụng cụ có nhiễm từ. Song song với đó, trước khi khởi động bếp, bạn chuẩn bị thức ăn và đặt nồi lên bếp.

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E0

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E1

Nguyên nhân: Bếp từ đang quá tải nhiệt cho chạy với công suất lớn trong thời gian dài. Nếu sờ vào bếp (những chỗ không phải là vùng nấu) sẽ thấy bếp không có cảm giác mát lạnh như trước mà đang nóng lên.

Cách sửa: Tắt bếp và đợi bếp nguội khoảng 15 – 20 phút rồi bật bếp lên tiếp tục sử dụng. Trong lúc đó, bạn kiểm tra xem quạt thông gió ở dưới có bị bít kín hay không. Nếu thấy bụi bẩn thì nên vệ sinh để quạt hoạt động bình thường.

Bếp từ Bosch báo lỗi E2

Nguyên nhân: Do trong xoong, nồi không có chứa thức ăn nên bếp hiện lên cảnh báo. Nếu không có thực phẩm ở trong với nhiệt độ cao thì sẽ làm cháy nồi, hỏng nồi. Đây là bảng mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E bình thường và hay xảy ra nên bạn không cần lo lắng.

Bếp từ báo lỗi E2

Cách sửa: Chuẩn bị thực phẩm, sơ chế và đặt vào trong xoong, nồi, chảo rồi mới đặt lên bếp.

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E3

Nguyên nhân: Mã lỗi này chỉ xuất hiện khi nguồn điện cung cấp dưới 170V khiến bếp hoạt động không ổn định. Thường với các dòng bếp từ Bosch thì công suất sẽ vào trên 3000W nên nguồn điện 220V là phù hợp để cung cấp điện năng ổn định.

Cách sửa: Tắt bếp và kiểm tra xem nguồn điện có đang bị quá tải hay không. Ngắt các thiết bị không cần thiết. Đặc biệt, lúc lắp đặt, không nên để bếp từ cùng ổ điện với các thiết bị có công suất lớn như điều hòa, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng.

Bếp từ báo lỗi E4

Nguyên nhân: Chức năng cảnh báo nhiệt dư được thể hiện qua mã E4. Khi bếp thông báo E4 trên màn hình hiển thị nghĩa là nhiệt độ của dụng cụ nấu trên bếp đang vượt quá 280 độ C. Nguyên nhân khác có thể là do dòng điện quá cao.

Bếp từ báo lỗi E4

Cách sửa: Bạn tắt bếp, nhấc nồi ra ngoài và đợi bếp nguội khoảng 15 – 20 phút. Sau đó tiếp tục nấu như bình thường. Tuy nhiên, nhiệt độ cao đến 280 độ C thường không xảy ra ở bếp từ Bosch.

Bếp từ báo lỗi E5

Nguyên nhân: Trở cảm biến nhiệt là một trong những bộ phận quan trọng của bếp từ Bosch. Khi thiết bị báo lỗi E5 nghĩa là nhiệt độ đang ở mức quá cao làm quá tải trở cảm biến nhiệt khiến bếp trở nên dễ gặp trục trặc.

Cách sửa: Tắt bếp và để nguội khoảng 15 – 20 phút rồi bật bếp lên, tiếp tục sử dụng bếp từ Bosch như bình thường. 

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch báo lỗi E6

Nguyên nhân: Sự cố này thường xảy ra lúc dùng chảo để xào, rán thức ăn. Công suất thường dùng để xào, rán là 1500 – 2000W nên đáy chảo gia nhiệt quá nhanh trong khi đó dầu ăn ở trong vẫn chưa đạt đến mức nhiệt như thế nên bếp từ báo lỗi E6.

Cách sửa: Khi gặp sự cố này, bạn tắt bếp và đem chảo ra khỏi vùng nấu rồi đợi bếp nguội khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, khi bật bếp lên sử dụng tiếp, chọn công suất khoảng 1000W để đáy chảo truyền đủ nhiệt vào bên trong.

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch không nhận nồi

Nguyên nhân: Giống như mã lỗi E0 ở trong bảng mã lỗi bếp từ Bosch trên, bếp từ không nhận nồi có thể là do nồi không tương thích với bếp. Hoặc nguyên nhân khác là mạch nhân nồi bị hỏng khiến bếp không nhận bất cứ một loại dụng cụ nấu ăn nào.

Cách sửa: Trước tiên, bạn kiểm tra xem nồi đang sử dụng có nhiễm từ hay không bằng cách thử nam châm. Nếu không thấy chúng hút nhau nghĩa là nồi đang dùng không phù hợp.

Ngược lại, nếu hút nhau thì đó là nồi có đáy nhiễm từ. Bạn nên liên lạc với Trung tâm bảo hành bếp từ Bosch để sửa chữa bo mạch nhận nồi của bếp. Tuyệt đối không tự ý tháo, lắp thiết bị nếu chưa được đào tạo chuyên môn.

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch không nóng

Nguyên nhân: Điện áp không ổn định, nguồn điện năng cung cấp không đủ nên đèn báo hiệu vẫn sáng, quạt gió vẫn chạy nhưng nồi không nóng. Ngoài ra, cũng có thể là do tụ điện lọc nguồn 5uF quá hạn sử dụng khiến lượng nhiệt sản sinh ra thấp, không đủ nhiệt làm nóng nồi.

Bảng mã lỗi bếp từ Bosch không nóng

Cách sửa: Kiểm tra hiệu suất nguồn điện nhà mình có phù hợp với bếp từ hay không rồi sử dụng nguồn điện đủ lớn, phù hợp với hiệu suất điện cho phép của bếp từ. Về tụ điện lọc nguồn 5uF, bạn cần phải thường xuyên bảo trì, thay thế tụ điện để đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Lỗi bếp từ không bật được

Nguyên nhân: Khi bếp từ đã vào điện thì sẽ có âm thanh, đèn báo, thông tin hiển thị trên bảng điều khiển nhưng nếu bạn đã cắm điện, cũng có âm thanh báo hiệu nhưng không thể sử dụng được thì có thể là bảng điều khiển đã hỏng hoặc bo mạch điện tử hỏng (bảng mã lỗi bếp từ Bosch bão lỗi E22).

Cách sửa: Nếu lỗi do bảng điều khiển bếp từ, bạn thử tắt bếp đi, đợi khoảng 15 – 20 phút rồi khởi động lại. Nếu không được, hãy liên lạc với Trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ.

Lỗi  E5 bếp từ Bosch

Sau khi đã kiểm tra hết tất cả các bảng mã lỗi bếp từ Bosch trên mà bếp từ vẫn không thể hoạt động thì lúc này cần phải có thợ sửa chữa chuyên nghiệp hỗ trợ. Bởi cấu tạo bếp từ Bosch rất tinh vi và phức tạp nên bạn không nên tự sửa tại nhà nếu không được đào tạo chuyên môn cẩn thận.

Trả lời